Cảm nhận và bài học từ "Hành Trình Yêu Thương 29, 30/04"

Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Đó là những đúc kết kinh nghiệm của người đời, nhưng, cái mà chúng tôi học được, thấm thía vào trong tâm lại là những bài học về tình yêu thương anh em, yêu thương đồng loại...Những cảm nhận về cuộc sống, về con người nơi Bệnh viện Da liễu cứ phảng phất và gợi ...

"Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Đó là những đúc kết kinh nghiệm của người đời, nhưng, cái mà chúng tôi học được, thấm thía vào trong tâm lại là những bài học về tình yêu thương anh em, yêu thương đồng loại...Những cảm nhận về cuộc sống, về con người nơi Bệnh viện Da liễu cứ phảng phất và gợi lên những suy nghĩ trong tôi...Đượm chất nhân văn, những dấu ấn ấy được tất cả anh chị tạo nên, xuất phát từ con tim yêu thương thực sự...Dù cho là lần đầu tiên, những cái hôn, những cái ôm với những kiếp người vốn bị xã hội xua đuổi và xa lánh trong Kinh Thánh thì nay lại gần hơn và bao dung hơn...Tâm sự thật lòng của một người anh em ngoài Công Giáo lại càng làm tôi thêm tin yêu vào SVCG Thái Bình...."ở nơi sinh viên, anh thấy họ toát lên một tình yêu thật sự với những người bệnh mà chưa thấy được ở những nơi khác, từ ánh mắt nụ cười các bạn trao cho người bệnh, từ cái hôn, cái bắt tay và ánh mắt chăm chú quan tâm khi trò chuyện cùng các cụ trong Gia đình Văn Môn, thấy ấm tình người quá....Thái Bình thật đoàn kết....", và có lẽ, tôi cũng không thể nhớ hết những tâm sự trong buổi tối hôm đó anh chia sẻ cùng tôi...nhưng, ngày từ chuyến đi đầu tiên như thế, cho tôi cảm nhận, anh như đã là thành viên của gia đình mình vậy...Tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria và các Thánh đã luôn che chở chúng con trong suốt cả hành trình. Gia đình Thái Bình đã có một chương trình thật ý nghĩa và để lại trong mỗi người những cảm nghiệm riêng

Đầu tiên là chương trình về với Trại Phong

Khởi động chương trình và dùng bữa trưa.

Giao lưu văn nghệ,tặng quà cho các ông bà, và thăm hỏi từng người.

Chia sẻ niềm tin và tình yêu.

Yêu quá ánh mắt ...ấm quá.

Nhìn bữa cơm thật đạm bạc đúng không các bạn.

3 cô gái đang tuổi thanh xuân.

2 người mà có 3 bàn chân....Lâm ơi

Giống với ánh mắt Thầy cầu nguyện và hướng về ...Đức Kitô

Có những nắm nay thật chặt, có những cái ôm, có những giọt nước mắt....
thật tuyệt vời vì ai cũng được những món quà cảm xúc tuyệt vời, từ Chúa, từ họ, từ anh em...
Và chiều đó, Ace lại xuất phát về Trung Đồng, đầu tiên là được sự đón tiếp ân cần tuyệt vời của cha xứ và giáo xứ.

Cha còn teen quá...hì

Xe bus có vẻ mệt mỏi...thầy Dom ơi
Và chúng ta đã có chương trình thi giáo lý, văn nghệ rất sôi nổi, ý nghĩa..

2 MC bán chuyên ....Mr Duy và Ngọc Lan

Lượng khán giả cực lớn và nhiệt

Khung cảnh bao quát

Thầy Doanh trao giải nhì cho Thái Bình

...sau đó là diễn nguyện, lửa trại, và cầu nguyện Taize+Phút Hồi Tâm

Gió lộng quá...hì

Sáng 30/4, dùng bữa sáng với đặc sản-nhà ông trùm xứ ở đây làm- bánh dầy giò

Nhìn nhỏ thế thôi...ăn mãi mới hết..cảm ơn bác Lyn nhiều lắm

...Tạm biệt giáo xứ, ace qua đền thánh Đông Phú cầu nguyện và khấn cùng 2 Thánh Thuần- Dũng

Tôi thấy một đoàn người đông đảo chưa từng thấy....

Bắt đầu chương trình bigame, vui chơi tại bãi biển Cồn Vành

Tới đây, 1 xe về Hà Nội, 1 xe lại tiếp tục đưa Ace về với chương trình tại giáo họ Trình Nhì- xứ Lạc Thành

A Mr Thiện tặng hoa Cha và Ban Trùm Giáo họ Trình Nhì

Ước tính có khoảng hơn 300 quả pháo bông, 1 tràng pháo nổ, 30 chiếc đèn trời... để chào đón ace SVCG TB và Mừng lễ Quan thầy của Giáo họ - Thánh Giu-se Thợ.

Sáng hôm sau, ace thu xếp tham dự thánh lễ đặt móng xây dựng TGM, một số ae lên Hà Nội, một số tự do về quê thăm gia đình sau bao tháng ngày xa cách.Tạ ơn Chúa, chắc hẳn mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng tuyệt vời về Chúa, về người bệnh, người nghèo, về chia sẻ, về đón tiếp, về anh chi em, về cố gắng......và những nhận hiểu tuyệt vời khác nữa...Các bạn hãy cùng nhau chia sẻ những cảm nhận của riêng mình về hành trình và để đọng lại những kỉ niệm và dấu ấn riêng trong đời nhé...

Xin Chúa luôn đồng hành bên chúng con!